Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Có nên cắm sạc laptop khi dùng không?


Công ty TNHH Giải Pháp Tin Học PCI được thành lập tháng 12 năm 2014 MST: 0313214056 , Chuyên Nghiệp trong lĩnh vực sửa chữa máy tính tại tphcm, nạp mực máy in nhanh chóng chuyên nghiệp hiệu quả
TEl: 028.66.834.835 — ĐT: 0989.228.326–028.38.312.346 — Phone: 0901.432.980
Sky: congtypci

Câu hỏi này đang làm thắc mắc cho nhiều bạn, laptop có nên cắm sạc thường xuyên hay không? Hay laptop có nên vừa cắm sạc vừa sử dụng hay không? Viet Computer Solution sẽ đưa ra thông tin cho các bạn tham khảo và hiểu hơn về cách sử dụng pin laptop.
Có nhiều cách để giúp tăng thời gian sử dụng pin laptop, nhưng liệu có cách nào giúp tăng tuổi thọ pin laptop hay không? Một trong những vấn đề gây tranh luận nhiều nhất ở pin laptop là nên cắm sạc liên tục hay chỉ sạc khi pin đã gần hết.

1. Có 2 dòng pin laptop chính

Các loại pin laptop chính: Pin lithium-ion và pin lithium-polymer.

2 Loại pin này tuy sử dụng công nghệ khác nhau nhưng thực tế về cơ bản 2 loại pin này có tính năng tương đồng là hoạt động dựa trên nguyên lý di chuyển của các hạt mang điện tích electron.
Việc di chuyển của các hạt electron theo một nguyên tắc nhất định giúp cho tuổi thọ pin của laptop được kéo dài thêm.

Nguyên lý hoạt động của pin laptop


-          Một cục pin không thể bị quá tải khi sạc pin. Nguyên nhân là mặc dù khi bạn sạc đầy 100% thì pin sẽ tự ngắt nguồn điện và sẽ không tiếp tục nạp điện cho đến khi pin giảm xuống một mức nhất định. Do đó việc bạn rút điện khi pin sạc đầy 100% thì sẽ không làm tăng tuổi thọ của pin như khi để pin cắm sạc. Và điều này cũng không gây nguy hiểm gì cho laptop hoặc người sử dụng
-          Thêm vào đó việc bạn rút sạc ra và chỉ sử dụng nguồn điện từ pin laptop, nếu để tình trạng pin laptop bị cạn kiệt nhiều lần hoặc hết sạch pin làm pin laptop bị tình trạng “Deep Discharge”. Khi đó pin laptop rất khó phục hồi lại được trừ biện pháp thay cell pin.
2. Những nguyên nhân gây hại cho pin
Có một điều rất rõ ràng là cho dù bạn có giữ gìn thế nào thì pin laptop vẫn có thể bị chai theo thời gian. Đó là yếu tố hao mòn tất nhiên mà mọi thiết bị điện tử đều bị. Tuy nhiên bạn có thể tránh nguy hại cho pin laptop bằng cách lưu ý những điều sau:
-          Chu kì sạc: Mỗi cục pin và sạc có số lần sạc và rút sạc nhất định do đó khi sử dụng bạn nên hạn chế rút sạc ra cắm đi cắm lại nhiều lần.
-          Lượng điện thế: Dòng điện sạc càng cao làm cho tuổi thọ pin càng giảm. Nên sử dụng hiệu điện thế quy định cho các dòng laptop.
-          Nhiệt độ cao : Nhiệt độ càng cao ( trên 30 độ C) có thể gây ra nguy hại cho pin laptop, nên sử dụng công cụ theo dõi nhiệt độ trên laptop để có thể phòng tránh kịp thời
3. Nên tháo rời pin hay cắm sạc liên tục
nên tháo rời pin laptop hay cắm sạc trực tiếp
Các bạn đã theo dõi bài viết này từ đầu đến cuối thì cũng đã hiểu được có nên tháo rời pin laptop hay cắm sạc trực tiếp rồi.
Vicoso chốt lại nội dung đó là các bạn có thể tháo rời pin laptop để thay thế pin laptop mới, còn đối với trường hợp pin vẫn còn tuổi thọ thì không nên tháo pin ra ngoài để đảm bảo an toàn cho pin laptop tránh trường hợp sự cố đáng tiếc xảy ra.
Các bài viết liên quan:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sửa Máy Tính Tại Nhà Quận 1 tại PCI

Thay màn hình laptop tận nơi tại quận 1 giá rẻ

CHẶN INTERNET VỚI ỨNG DỤNG FIREWALL CỦA WINDOWS 7 123